Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Bỏ túi 11 phuong pháp làm đẹp hiệu quả từ mật ong thuần chất


Bỏ túi 11 cách làm đẹp hiệu quả từ mật ong nguyên chất

Là một món quà sạch được ban tặng bởi mẹ tự nhiên, từ xa xưa mật ong là một trong những dược phẩm đứng đầu danh sách “bí quyết làm đẹp” chị em phụ nữ. Những chú ong siêng năng, bay khắp mọi nơi thu thập mật và phấn hoa để tạo nên những giọt mật ngọt ngào tinh khiết. Sự ngọt này trở thành bổ ích hơn bao giờ hết khi tác dụng hăng hái trong việc dưỡng ẩm, chống lão hóa và kháng khuẩn cho da. Sáng da, mượt tóc, khỏe móng là những điều mà chúng ta hoàn toàn có thể làm được nhờ vào mật ong nguyên chất.

 Dưới đây là một số cách làm đẹp đơn giản từ mật ong mà bạn có thể ứng dụng ngay tại nhà để có được vẻ đẹp ngọt, quyến rũ.

 Ở đâu bán mật ong rừng

1.Mặt Nạ Mật Ong Dưỡng Ẩm

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên, nó có khả năng tiếp thu nước từ không khí vào da và giữ lại độ ẩm để nuôi dưỡng các lớp tế bào biểu bì dưới da. Dùng mật ong để làm mặt nạ dưỡng da sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vì nó giúp thăng bằng độ ẩm cấp thiết, giúp da luôn khỏe mạnh.

Cách thực hành: Sau khi rửa mặt sạch, ung mật ong thuần chất, thoa đều khắp mặt và giữ nguyên trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.




2.Mật Ong Giúp Kháng Viêm

Các enzym trong mật ong thuần chất sẽ có tác dụng làm thông thoáng, se khít lỗ chân lông dưới da. Nếu các tính chất kháng khuẩn của mật ong được kết hợp với tinh chất của hạt jojoba hoặc dầu dừa sẽ tạo thành lớp bảo vệ hiệu quả ngăn ngừa sự tích vi khuẩn dưới da – nguyên do dẫn đến sự mất cân bằng độ ẩm và gây mụn dưới da.


Cách thực hiện: Trộn đều một muỗng canh mật ong nguyên chất với dầu jojoba hoặc hai muỗng canh dầu dừa. Bạn rửa mặt thật sạch, xoa hỗn tạp lên da, massage nhẹ nhõm, (Lưu ý nhớ tránh vùng mắt của bạn ra), sau đó bạn rửa sạch mặt với nước ấm.




3. hỗn tạp Tẩy Tế Bào Chết

Mật ong nguyên chất cùng với bột baking soda là một kết hợp tuyệt trần để tạo ra hổ lốn tẩy da thiên nhiên, giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, làm da ngày càng oắt hơn.

Cách thực hiện: Trộn hai thìa mật ong với một thìa bột baking soda. Sau khi tắm sạch, bạn hãy nhẹ nhõm chà hẩu lốn này lên mặt hoặc thân thể của bạn. Massage đều sau đó tắm lại với nước sạch. Để có làn da khỏe đẹp, bạn có thể vận dụng 1 tuần/ 1 lần.


4.tương trợ Chữa Lành Sẹo

Ngoài tác dụng làm sáng da, mật ong còn chứa các hợp chất chống viêm và kháng khuẩn giúp tăng sự chữa lành và tái hiện mô biểu bì, giảm sự xuất hiện của những vết sẹo. Khi kết hợp với dầu dừa hoặc dầu ô liu nó sẽ tạo thành một hỗn tạp tuyệt giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương.

Cách thực hiện: Trộn một muỗng cà phê mật ong thuần chất với một muỗng cà phê dầu dừa hoặc dầu ô liu. Xoa đều hổ lốn lên vùng da bị thương tổn, dùng các ngón tay của bạn massage tròn đều từ 1 đến 2 phút.  Sau đó bạn dùng một cái khăn sạch nhúng vào nước nóng (Lưu ý không nên dùng nước quá nóng vì có thể làm tổn thương da) vắt ráo nước và đắp lên da, đợi đến khi khăn nguội và mát hẳn. Bạn hãy kiên trì dùng cách này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất nhé.




5.Mật Ong Hỗ Trợ Trị Mụn

Mật ong có chứa đặc tính kháng khuẩn và chống nấm vì thế nó sẽ rất hiệu quả trong việc ngăn chặn vi khuẩn gây mụn. Đặc tính chống viêm của mật ong sẽ làm những nốt viêm đỏ kích ứng trên da  mặt bạn giảm đi rõ rệt.

Cách thực hành: Bạn lấy một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ, xoa đều lên vùng da tổn thương, để trong 10- 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

 

6.Ngăn Ngừa Lão Hóa Cho Da

Mật ong không chỉ dưỡng ẩm mà chất chống oxy hóa của nó sẽ có tác dụng chữa lành da tổn thương, bảo vệ da chống lại tổn hại của các tác nhân môi trường giúp làm chậm tiến trình lão hóa của da.

Cách thực hành: Trộn hai thìa mật ong nguyên chất với một cốc nước nóng và khuấy đều cho đến khi hòa tan hoàn toàn. Khi tắm bạn hãy đổ hỗn tạp này vào bồn nước ấm, ngâm và thư giãn thân thể. Một tuần bạn có thể dùng từ 1-2 lần.



7.hỗn tạp Giữ Ẩm Và Nuôi Dưỡng Da

Mật ong thuần chất có chứa nhiều dinh dưỡng và enzyme có tác dụng nuôi dưỡng, chữa lành tổn thương trên da, nên nó được xem là một dưỡng chất tự nhiên có tác dụng sạch trong việc thăng bằng độ ẩm cho da mặt. Còn dầu dừa lại có các tinh chất có tác dụng Hỗ Trợ nuôi dưỡng tế bào, trong khi các axit acetic trong giấm táo có khả năng thăng bằng độ pH và làm mềm da. Vậy sao chúng ta không thử phối hợp chúng lại để tạo ra một hỗn tạp dưỡng ẩm tuyệt vời cho da?

Cách thực hiện: Bạn sẽ có ngay một hổ lốn giữ ẩm hiệu quả cho làn da nếu trộn một muỗng cà phê mật ong với một thìa cà phê dấm táo và một muỗng cà phê dầu dừa. Sau đó bạn dùng hẩu lốn này để xoa đều lên da, đợi trong 5- 10 phút cho các chất dinh dưỡng thấm vào da rồi rửa lại mặt với nước sạch.




8.Điều Trị Vùng Da Bị Bỏng

Mật ong có khả năng bình phục độ ẩm cho các lớp tế bào sâu nhất bên dưới làn da. Khi phối hợp với tinh chất Aloe vera, mật ong sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ trong việc chống viêm, xoa dịu làn da bị bỏng hoặc do do xúc tiếp lâu dưới nắng.

Cách thực hành: Pha một phần mật ong nguyên chất với hai phần aloe vera gel thuần khiết, thoa đều lên vùng da bị bỏng. sử dụng mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả.

http://lttarot.vn/

9
.hỗn hợp Dưỡng Tóc Bóng Mượt

Các nghiên cứu gần đây cho thấy dưỡng chất trong mật ong thuần chất còn có tác dụng làm cho tóc khô, xỉn màu trở thành mềm mượt hơn. Trong khi đó, dầu dừa sẽ thấm sâu vào từng sợi tóc cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng lớp biểu bì dưới tóc giúp bạn có mái tóc bóng mượt hằng mong ước. Nếu phối hợp hai “thần dược” này lại với nhau kiên cố bạn sẽ hỗn hợp dưỡng tóc cực kỳ hiệu quả đấy.

Cách thực hiện: Bạn hãy trộn một muỗng canh mật ong thuần chất với hai muỗng canh dầu dừa sau đó trộn thật đều để tạo thành hổ lốn. Sau khi gội đầu xong, bạn xoa đều hỗn hợp này lên hai phần ba của tóc ướt, massge trong 20 phút  cho các dưỡng chất của mật và dầu dừa thấm đều vào tóc rồi gội sạch lại bằng nước sạch.






10.Dầu Gội Giữ Ẩm

Không chỉ giúp da sáng đẹp, mịn màng mà các tinh chất trong mật ong có tác dụng giúp thăng bằng và giữ độ ẩm cho tóc, giúp các nang tóc phát triển khỏe mạnh. Ví thế không quá khi cho rằng mật ong là một loại mỹ phẩm ráo trọi giúp bạn có suối tóc mềm óng mượt.

Cách thực hiện: Trộn một muỗng cà phê mật ong với một lượng hiệp dầu gội của bạn. Xoa đều hổ lốn này lên tóc rồi gội đầu bình thường và xả lại với nước sạch.


11.Làm Tóc Mềm Mượt, Sáng Bóng

Ánh nắng và sự ô nhiễm môi trường là một trong những tác nhân làm tóc của bạn khô, rối, xỉn màu thiếu sức sống. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử dùng hẩu lốn gội đầu đơn giản chiết xuất từ mật ong nguyên chất. Với khả năng phóng thích hydrogen peroxide có sẵn, mật ong hoàn toàn có thể mang lại cho bạn một mái tóc mềm mượt và sáng bóng.

Cách thực hành: Trộn ba muỗng canh mật ong với hai muỗng canh nước. Sau khi gội đầu xong, bạn xoa đều hổ lốn này lên tóc và để trong một giờ sau đó gội đầu lại thật sạch. vận dụng hàng tuần để có kết quả tốt nhất.
Nguồn: http://matongmamoru.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét