Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Ốc hóa thạch 500 triệu tuổi giá cao đến 100 triệu tại Việt Nam

Loài ốc anh vũ (tên khoa học là Nautilus Pompilius) đang được săn lùng và trả giá siêu đắt bởi giá trị mỹ nghệ của chúng
Ốc anh vũ (Nautilus Pompilus) được mệnh danh là "hóa thạch sống", chúng được xem là món hời kiếm bộn tiền tài không ít người, vỏ ốc có giá chục triệu đồng.


Tranh trang trí phòng khách

Ốc anh vũ sống dưới lãnh hải sâu vài trăm mét ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Việc trên dưới và đánh bắt chúng khá khó khăn, vì vậy, giá của ốc anh vũ khá đắt đỏ.

Ốc anh vũ ngày nay đổi thay rất ít so với cha ông cách đây 400-500 triệu năm.


Một trong những món "khoái khẩu" của ốc anh vũ là cua biển.


Ốc anh vũ không bò dưới đáy biển như các loài ốc thông thường mà có khả năng "bay" trong nước biển bằng cách hút và phun nước theo cơ chế phản lực, giống như mực và bạch tuộc.

Vỏ ốc anh vũ thường được chế tác thành các món đồ phong thủy, đồ thủ công mỹ nghệ trang trí nhà có giá khá đắt đỏ, từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng.



Do có mặt cắt vỏ rất đẹp và quý hiếm nên vỏ ốc anh vũ có giá trị mỹ nghệ. Để mua được vỏ ốc anh vũ, các nhà chế tạo phải bỏ ra cả chục triệu đồng.
Loài "quái vật biển" này được giới thượng lưu truy lùng ra chiều sưu tập. http://pmdecor.vn/

Tại Việt Nam, loài ốc này được phân bố tại khu vực Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu song do đây là loài sinh vật quý hiếm lại bị khai thác làm đồ mỹ nghệ nên ngày càng trở thành hiếm gặp.



Tại Việt Nam, loài ốc này được phân bố tại khu vực Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu song do đây là loài sinh vật quý hiếm lại bị phá hoang làm đồ mỹ nghệ nên ngày một trở nên hiếm gặp.

Việc bắt được loài "thủy quái" này thậm chí còn được ví như "bắt được vàng", đối với ngư dân và các nhà nghiên cứu.


Theo nguồn tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam vừa nhận được đề nghị từ phía Hoa Kỳ đưa loài ốc anh vũ vào Phụ lục Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dại nguy cấp (CITES).

Cơ quan quản lý CITES Việt Nam cho hay, ốc anh vũ là loài động vật phân bổ ở khu vực thăng bình Dương và số lượng còn rất ít, đã từ lâu được đặt và nguy cơ bị tuyệt diệt.

Vỏ ốc anh vũ được nhiều đại gia săn lùng về để làm đồ trang hoàng

Ốc anh vũ được xếp danh sách các loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt diệt ở Việt Nam cần được bảo vệ, hồi phục và phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét