Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Xác định về một số thắc mắc thường gặp trong tarot cho người mới chơi

Tarot Là Gì?

Tarot là một bộ bài 78 lá, trên mỗi lá được vẽ một hình ảnh biểu tượng khác nhau. Một bộ bài Tarot chuẩn có 22 lá gọi là Major Arcana hoặc Trumps, và 4 nhóm 14 lá – hao hao như bài tây – gọi là Minor Arcana hoặc Pip Cards.

Bài Tarot Dùng Để Làm Gì?

Bài Tarot có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề người đọc đang gặp phải trong cuộc sống, sự hình dong về tính sáng tạo, thiền định, cải thiện bản thân, là công cụ hỗ trợ trí óc, bói toán, tiên tri, hay thậm chí chỉ để dùng để chơi bài như bài tây thường ngày. Một số bộ Tarot chỉ mang mục đích sưu tầm theo phong cách hình vẽ, trong khi những bộ khác lại đào sâu vào quá trình nghiên cứu và học hỏi tìm tòi về lịch sử của Tarot.

nguồn cội Bài Tarot?

giờ có rất nhiều truyền thuyết và quan điểm về xuất xứ cỗi nguồn của bài Tarot – một số người cho rằng Tarot xuất xứ từ thời Ai Cập Cổ Đại; người lại cho rằng người Gipxi (Ấn Độ) đã tạo ra bài Tarot; kẻ khác lại cho rằng loại bài này xuất hiện từ thời Atlantis – nhưng có nhiều luận điểm chứng cứ lịch sử cho thấy xuất xứ của bài Tarot chính xác là từ miền Bắc nước Ý, vào khoảng giữa thế kỷ 15.

Vì Sao Có Rất Nhiều Bộ Bài Tarot?

Nhiều họa sỹ khác nhau đã phân tách các tượng trưng của Tarot theo nhiều cách khác nhau có bổ sung, cải tiến thêm chi thiết tùy theo quan điểm của họ. Có nhiều loại chủ đề ứng với hệ thống bài Tarot. Ngày nay có đến hàng nghìn bộ bài đã và đang ra đời, theo nhiều phong cách khác nhau đáp ứng cho mọi đối tượng, mọi nhu cầu và mọi loại tín ngưỡng, thị hiếu, từ đời thường như bóng chày cho đến các chủ đề hình ảnh tà thuật đầy bí ẩn.

Có Phải Bản Thân Sẽ Gặp Chuyện Không May Nếu Tự Mua Bài Tarot?

Không. Có một truyền thuyết xưa cũ của những người mới biết đến bài Tarot, họ cho rằng Tarot phải được tặng dưới danh nghĩa một món quà. Việc tự mua bộ bài sẽ đem đến điều xui xẻo cho bản thân người mua. thực tiễn, không có vấn đề gì nếu bạn tự mua bài Tarot cho chính mình – chưa kể khi tự mua bạn sẽ được toàn quyền chọn lựa loại phong cách và nghệ thuật phù hợp với mình nhất.

Làm Thế Nào Để Tự Chọn Một Bộ Tarot Cho Chính Mình?
shop lt tarot
Tốt nhất là nghiên cứu tìm hiểu một số bộ Tarot khác nhau trước khi quyết định chọn mua để có thể biết được xác thực loại hình nghệ thuật và biểu trưng hợp với gu và cảm nhận của bạn. Bạn có thể tham khảo thông báo và hình ảnh của hàng nghìn bộ bài Tarot khác nhau trên thế giới từ những website chuyên về giới thiệu và đánh giá bài Tarot, tỉ dụ như Aeclectic Tarot.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về bài Tarot, bạn có thể sẽ thích một bộ bài dành cho người mới bắt đầu hơn, thí dụ như Universal Waite, Hanson-Roberts, hay Gilded Tarot. Đó là những bộ mang phong cách Rider-Waite tiêu chuẩn, do đó người đọc sẽ có thể hiểu được ý nghĩa và các loại biểu trưng của các lá bài dễ hơn. lttarot.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét