Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Khái niệm Marketing và Marketing trong kinh dinh lữ khách

1.2.1.1. Khái niệm Marketing

Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hành các cuộc đàm đạo nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. Cũng có thể hiểu, Marketing là một dạng hoạt động của con người (bao gồm cả tổ chức) nhằm thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua đàm đạo. (Giáo trình Marketing cơ bản -Trường Đại học kinh tế quốc dân, Nhà xuất bản Đại học kinh tế quốc dân, 2009). Marketing chỉ có thể ứng dụng trong nền kinh tế thị trường đa thành phần kinh tế, tự do cạnh tranh, quá trình đàm đạo trên thị trường và lợi nhuận từ các yếu tố chẳng thể thiếu để vận dụng các biện pháp Marketing vào thực tiễn.

1.2.1.2. Marketing trong kinh doanh lữ hành

kinh doanh trong lữ hành là một nhân tố quan trọng không thể thiếu để tạo thành ngành công nghiệp du lịch. vì thế, khi vận dụng chiến lược Marketing cho ngành du lịch cũng bao hàm cả việc vận dụng Marketing trong kinh dinh lữ hành.

giờ có rất nhiều định nghĩa về Marketing trong du lịch, ta có thể coi xét một trong số định nghĩa sau.

Theo tổ chức du lịch thế giới UNWTO: Marketing du lịch là một triết lý quản trị, mà nhờ đó tổ chức du lịch nghiên cứu, dự đoán và chọn lọc dựa trên mong muốn của du khách để từ đó sản phẩm ra thị trường sao cho hạp với mong muốn của thị trường mục tiêu, thu nhiều lợi nhuận của tổ chức du lịch đó.

Định nghĩa của Micheal Coltman: "Marketing du lịch là một hệ thống nghiên cứu và lên kế hoạch nhằm lập định cho một tổ chức, một triết lý điều hành hoàn chỉnh và tất chiến lược, sách lược bao gồm:

– Quy mô hoạt động.

– Thể thức cung cấp.

– Bầu không khí du lịch.

– Phương thức quản trị.

– Dự đoán sự việc.

– Xây dựng giá cả.

– lăng xê khuếch trương.

– Lập ngân quỹ cho hoạt động Marketing.
tag phổ thông: Quà tặng tranh đồng hồ

Nguồn: http://httaurus1805.tk/hoat-dong-marketing-trong-doanh-nghiep-lu-hanh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét