Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Cách chọn tranh đồng hồ phù hợp với không gian

Sự kết hợp giữa thời gian với tranh vẽ tạo nên nét sinh động, lạ mắt cho không gian sống ngôi nhà bạn

Tranh đồng hồ(hay còn được gọi là đồng hồ tranh) là một dòng tranh mới chỉ xuất hiện trên thị trường vài năm gần đây nhưng đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều người tiêu dùng. Loại tranh này trở nên phổ biến chính bởi kết hợp được hai công dụng: vừa là món đồ trang trí cho ngôi nhà trở nên xinh đẹp hơn, vừa giúp chủ nhân có thể theo dõi giờ giấc một cách thuận tiện.
tranh đồng hồ quà tặng doanh nghiệp

Những ưu điểm nổi bật của tranh đồng hồ so với tranh thông thường

tranh đồng hồ quà tặng doanh nghiệp

+        Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia cũng như nhà thiết kế lại kết hợp hai đồ vật tưởng chừng như không liên quan này với nhau. Sở dĩ có sự sáng tạo này là vì tính thẩm mỹ, hiệu quả mà nó mang lại cho không gian kiến trúc, cũng như gây được ấn tượng với người xem. Thông thường một bức tranh sẽ chỉ là những hình ảnh bất động, còn chiếc đồng hồ sẽ chỉ là một món đồ nhàm chán với các con số. Tranh đồng hồ là sự kết hợp độc đáo khiến cho một bức tranh trở nên sinh động hơn, và chiếc đồng hồ cũng có được tính nghệ thuật cao hơn.

+        Trên khoảng trống của các mặt bức tường nhỏ hẹp, sẽ thật khó để bạn có thể vừa treo một chiếc đồng hồ vừa sử dụng một bức tranh trang trí. Việc này sẽ khiến cho bức tường nhìn rất vướng mắt, vô tình gây mất mỹ quan cho ngôi nhà. Sự kết hợp “2 trong 1” của tranh đồng hồ sẽ giúp tiết kiệm được diện tích cho ngôi nhà, đặc biệt hữu ích với các gia đình có diện tích khiêm tốn.

+        Đồng hồ tranh được bảo vệ bởi một lớp kính giúp cho màu sắc tranh được bền đẹp, tránh được bụi bẩn từ bên ngoài bay vào. Việc vệ sinh tranh cũng trở nên dễ dàng, chỉ cần sử dụng một miếng vải ẩm lau qua là bức tranh trở lại sáng bóng như mới.

 

Tại sao nên sử dụng tranh đồng hồ trang trí nhà cửa

tranh đồng hồ quà tặng doanh nghiệp

Với cuộc sống bộn bề như hiện nay, mỗi một không gian sống đều cần điểm thêm một chút nghệ thuật giúp tinh thần của chúng ta trở nên thư thái hơn, hiệu quả làm việc được cao hơn. Tranh đồng hồ có thể coi là một ý tưởng sáng tạo vô cùng tinh tế và khéo léo. Trước đây, những bức tranh dù có đẹp đến mức nào, giá trị tới đâu thì cũng chỉ là những hình ảnh bất động và nhàm chán. Có thể khi mới được treo lên, chúng thực sự là một tuyệt tác và thu hút được ánh nhìn của bạn ở mọi thời điểm. Nhưng sau một thời gian, bạn nhận ra mình đã không còn để ý tới bức tranh đã còn bám đầy bụi và trở nên mờ nhạt kia nữa – Nó đã trở thành một vật “đương nhiên phải ở đó”.

Nhưng với tranh đồng hồ, nội dung bức tranh sẽ trở nên có giá trị hơn rất nhiều bởi mỗi ngày bạn đều sẽ thưởng thức chúng ít nhất vài lần. Mỗi lần nhìn qua, có thể bạn sẽ khám phá ra một vẻ đẹp nào đó còn tiềm ẩn trong bức tranh mà chỉ khi nhìn kỹ mới thấy. Còn về chiếc đồng hồ, nó vẫn sẽ mang công dụng mà vốn dĩ nó được sinh ra, nhưng lúc này sẽ mang nhiều hơn ý nghĩa nhân văn cùng với tính nghệ thuật mà bức tranh mang lại.

Cách chọn tranh trang trí phòng khách phù hợp với không gian nội thất

tranh đồng hồ quà tặng doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu tranh đa dạng và phong phú. Nội dung của tranh đồng hồ thường là những dòng tranh phổ biến như tranh phong cảnh thiên nhiên, tranh tài lộc, tranh dân gian, tranh phong thủy… Bên cạnh đó cũng có những loại tranh 3D, tranh thêu chữ thập cũng đang dần chiếm được cảm tình của khách hàng.
quà tặng quảng cáo
Để chọn được một bức tranh phù hợp, điều đầu tiên bạn phải ước lượng được kích cỡ tranh có tương xứng với diện tích phòng hay không. Một bức tranh đồng hồ quá lớn sẽ có cảm giác choáng ngợp toàn bộ căn phòng, còn tranh quá nhỏ tạo cảm giác lạc lõng và cũng gây khó khăn khi bạn muốn xem thời gian. Ngoài ra, màu sắc chủ đạo của tranh có thể theo hai phương án: tương phản hoàn toàn hoặc cùng tông với màu tường, tránh dùng những màu sắc “không liên quan” sẽ làm cho bức tranh mất đi giá trị thẩm mỹ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét